"อนาคต"
...เมื่อใดก็ตามที่เรารู้ "อนาคต" เราก็จะไร้ "อนาคต"
และเมื่อนั้น...เราก็ไม่ต้องควบคุมการกระทำในวันนี้เพื่อ "อนาคต" ที่ดีอีกต่อไป
เพราะฉะนั้น...เก็บ "อนาคต" ไว้ให้เป็นของขวัญสำหรับการตื่นขึ้นมารับวันใหม่ครับ...
"อารยะขบขัน"
ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่สังคม "อารยะขบขัน" ครับ
ผมเชื่อว่าอารยะขบขันจะช่วยแก้ไขปัญหาได้ทุกทุกเรื่องครับ......
และ ในสุขมีทุกข์ ในทุกข์มีสุข ซ่อนอยู่เสมอครับ ลองมองดูดีๆแล้วจะพบครับ.....

วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

พี่ตื้บ คุยกับน้องๆ..."มาตรฐาน"...(พี่ตื้บ=พี่หมอ)

เมื่อ มีนาคม 28, 2009 8:52 หลังเที่ยง,
rsemlaw@gmail.com เขียนว่า:

สวัสดีครับพี่หมอ+พี่ตึ๊บหัวหน้าขบวนสิ่งแวดล้อมเป็นมิตร
พี่หมอครับ ขอทราบความคิดเห็นและมุมมองของพี่หมอเรื่อง
มาตรฐาน กับ มโนธรรม
ใช้อะไรเป็นตัวกำหนดครับ เกิดขึ้นพร้อมๆกันได้หรือเปล่าครับ
ความเกรงใจ กับ ความจริง ความถูกต้อง อยู่ด้วยกันอย่างเป็นมิตร
ได้ไหมครับ 55กับกับ
พี่ตึ๊บคร๊าบกระผ๊มขอถามข้อสงสัยคาจายแทนเพื่อนๆดังนี้คร๊าบ
อาจารย์อออกข้อสอบทดสอบผลการเรียนของพวกเรา
ทำไมไม่ให้พวกเราออกข้อสอบทดสอบผลการสอนของอาจารย์
บ้างคร๊าบ555555555กับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เคารพพี่ครับ
rsem & wan


เมื่อ 4/8/09, MOR THI-WA-WAT
เขียนว่า:

ดีค้าบบบน้องๆ
พี่ว่าเราต้องคุยเรื่องความเกรงใจกันก่อนนะคับ เราถูกสอนว่า
ความเกรงใจเป็นสมบัติของผู้ดี
แต่บางทีไอ้พวกผู้ดีไม่เห้นจะรู้จักเกรงใจคนอื่นเลย
มีแต่ไพร่อย่างเรานี่แหละที่เกรงใจซะจนเข้าข่ายแหยง ปอดแหกเลยอะคับ
สำหรับพี่อยากบอกว่าไม่ควรเกรงใจใครทั้งนั้น เช่นเห็นผู้ใหญ่ทำเลว
เราต้องเข้าไปบอก แต่ต้องบอกด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน แต่ถ้ายังไม่หยุด
เราก้อหาแหนบดีๆสักอัน ไประดมถอนหงอกกันเถอะ
เราต้องเลิกเกรงใจ แต่ควรจะเคารพกัน เพราะเมื่อเคารพกัน
เราจะไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน...มันน่าเศร้าเนอะที่ตอนนี้
คนในสังคมไม่เคารพกันและกันเลย หวังว่าพวกเราคงไม่เป็นหนึ่งในนั้นนะคับ
ที่ถามเรื่องจะออกข้อสอบ ให้จานมาสอบน่ะ วิชาอะไรเหรอ
แล้วแกจะยอมให้เราสอบแกเหรอ พี่ว่าไม่เห็นต้องทำงั้นเลย
เพราะว่าเด็กฉลาดน่ะเค้าเรียนรู้จากอาจารย์ และสิ่งต่างๆรอบตัว
และอาจารย์ที่ฉลาดก้อต้องเปิดกว้างและเรียนรู้สิ่งต่างๆจากนักเรียนเหมือนกัน
คงไม่มีใครอยากโง่ดักดานอยู่แต่ในโลกใต้กะลาหรอก เชื่อพี่เหอะ
(เอ๊ะ..รึว่าาาาาายังมีอยู่น้าาาาา)

พี่ตึ้บเองคับ



ต้นฝาดแดง ที่เกาะช้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น